TN7 Solutions
USCIS giới thiệu cơ hội mới cho người có thị thực sinh viên F-1

USCIS giới thiệu cơ hội mới cho người có thị thực sinh viên F-1

Jun 22, 2024

    Bản cập nhật quan trọng này mang lại những thay đổi sâu rộng ảnh hưởng trực tiếp đến những người có Visa sinh viên F-1, thay đổi phạm vi hành trình giáo dục của họ tại Hoa Kỳ.

    Bối cảnh cho sinh viên quốc tế tại Hoa Kỳ đã có một bước ngoặt lịch sử vào ngày 20 tháng 12 năm 2023, khi Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ (USCIS) đưa ra hướng dẫn chính sách đột phá được điều chỉnh rõ ràng cho nhân khẩu học này. Bản cập nhật quan trọng này mang lại những thay đổi sâu rộng ảnh hưởng trực tiếp đến những người có Visa sinh viên F-1, thay đổi phạm vi hành trình giáo dục của họ tại Hoa Kỳ.
Mở rộng cơ hội việc làm

    Lần đầu tiên trong lịch sử, sinh viên theo chương trình Visa sinh viên F-1 có khả năng nộp đơn xin thị thực cá nhân trong phân loại dựa trên việc làm. Sự điều chỉnh tiến bộ này có hiệu quả mở rộng tính đủ điều kiện của sinh viên quốc tế để đủ điều kiện xin thị thực nhập cư Hoa Kỳ, mở ra cánh cửa cho nhiều triển vọng nghề nghiệp hơn.
Những điểm nổi bật chính của Hướng dẫn chính sách USCIS

    Hướng dẫn chính sách của USCIS bao gồm các lĩnh vực quan trọng định hình đáng kể trải nghiệm của sinh viên quốc tế:
Phân loại sinh viên không định cư F &; M

    Bản cập nhật này tinh chỉnh quy trình phân loại cho những người không nhập cư sinh viên F và M, hợp lý hóa các thủ tục tham gia của họ với các tổ chức giáo dục ở Hoa Kỳ.

Vai trò của USCIS trong các đơn xin phép việc làm

    Sự rõ ràng được cung cấp liên quan đến vai trò của USCIS trong việc đánh giá các đơn xin cấp phép việc làm, đảm bảo tính minh bạch và hiểu biết cho cả sinh viên và các tổ chức giáo dục.
Thay đổi Tình trạng Sinh viên và Gia hạn Lưu trú
    Các thủ tục liên quan đến những thay đổi về tình trạng sinh viên ở Hoa Kỳ và gia hạn thời gian lưu trú đã được phân định, cung cấp một lộ trình rõ ràng hơn cho sinh viên điều hướng hành trình học tập của họ.
Hướng dẫn khôi phục tình trạng cho sinh viên và người phụ thuộc

    Được thiết lập để khôi phục tình trạng cho sinh viên và người phụ thuộc của họ, tạo điều kiện cho quá trình diễn ra suôn sẻ hơn trong trường hợp có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến tình trạng.
Trao quyền cho sinh viên quốc tế

    Thông cáo báo chí của USCIS phác thảo rằng hướng dẫn này nhằm trao quyền cho sinh viên nước ngoài và các tổ chức giáo dục tại Hoa Kỳ bằng cách cung cấp thông tin toàn diện. Nó bao gồm các khía cạnh khác nhau như bằng cấp, chuyển trường, cơ hội đào tạo thực tế và việc làm trong / ngoài khuôn viên trường, cung cấp sự rõ ràng và định hướng.
Các yêu cầu và ý định nghiêm ngặt

    Theo hướng dẫn mới nhất, người có thị thực F và M được yêu cầu duy trì cư trú nước ngoài và chứng minh ý định rời khỏi Hoa Kỳ sau khi tạm trú. Ngoài ra, họ phải là người nhận đơn xin thị thực nhập cư hoặc có đơn xin chứng nhận lao động vĩnh viễn đang chờ xử lý.
Tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ hội trong hệ sinh thái khởi nghiệp

    Điều quan trọng, hướng dẫn của USCIS làm sáng tỏ các tiêu chí cho sinh viên F tham gia vào các nghiên cứu STEM tìm kiếm Đào tạo Thực hành Tùy chọn (OPT). Những hướng dẫn này đặc biệt cho phép họ làm việc cho các công ty khởi nghiệp ở Hoa Kỳ, miễn là các nhà tuyển dụng khởi nghiệp đáp ứng các tiêu chí cụ thể.
Một phán quyết mang tính bước ngoặt

    Quyết định hoành tráng này cho phép người có thị thực sinh viên F-1 có cơ hội làm việc với các công ty khởi nghiệp ở Mỹ, mở rộng triển vọng và cơ hội cho sinh viên quốc tế, đặc biệt mang lại lợi ích cho sinh viên Ấn Độ theo đuổi việc học tại Hoa Kỳ.
    Việc giới thiệu các chính sách này đánh dấu một bước tiến bộ hướng tới việc nâng cao kinh nghiệm và triển vọng của sinh viên quốc tế tại Hoa Kỳ, mở rộng đáng kể tầm nhìn cho những người theo chương trình Visa sinh viên F-1.

    Trích nguồn:https://www.techgig.com/