TN7 Solutions
Thị thực EB-3 cho các chuyên gia nhập cư, công nhân lành nghề và lao động phổ thông

Thị thực EB-3 cho các chuyên gia nhập cư, công nhân lành nghề và lao động phổ thông

Jun 23, 2024

    EB-3 là thị thực nhập cư dành cho các cá nhân là chuyên gia hoặc là công nhân lành nghề hoặc không có kỹ năng. Loại thị thực này cấp cho mọi người thường trú nhân dựa trên việc làm tại Hoa Kỳ. Các yêu cầu đối với nó ít nghiêm ngặt hơn so với thị thực EB-1 hoặc EB-2, mặc dù thời gian chờ đợi thường lâu hơn nhiều. Người nộp đơn EB-3 phải có lời mời làm việc vĩnh viễn từ chủ lao động Hoa Kỳ cho một công việc mà người lao động đủ điều kiện không có sẵn ở Hoa Kỳ.

Thị thực EB-2

    USCIS định nghĩa "chuyên gia" là một cá nhân có công việc đòi hỏi ít nhất bằng tú tài Hoa Kỳ hoặc tương đương ở nước ngoài và là thành viên của nghề nghiệp có liên quan. Giáo dục và kinh nghiệm không thể thay thế cho một mức độ cho các mục đích của thể loại phụ này. Cá nhân phải có lời mời làm việc lâu dài từ một công ty Hoa Kỳ. Khi USCIS đưa ra thông báo nhận và phê duyệt trong danh mục EB-3, nó thường biểu thị cá nhân là "Công nhân lành nghề hoặc Chuyên nghiệp".

Công nhân lành nghề

    Theo Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ (USCIS), "công nhân lành nghề" là một cá nhân có công việc đòi hỏi tối thiểu hai năm đào tạo hoặc kinh nghiệm làm việc, không có tính chất tạm thời hoặc thời vụ. Người nộp đơn EB-3 phải có lời mời làm việc lâu dài từ một công ty Hoa Kỳ. Yêu cầu đào tạo có thể được đáp ứng thông qua giáo dục sau trung học.

Lao động phổ thông

    Theo định nghĩa của USCIS, "những người lao động khác" bao gồm các cá nhân thực hiện lao động phổ thông đòi hỏi ít hơn hai năm đào tạo hoặc kinh nghiệm, không có tính chất tạm thời hoặc thời vụ. Người nộp đơn phải có lời mời làm việc lâu dài từ một công ty Hoa Kỳ. Người lao động không có kỹ năng phải thực hiện lao động ở những vị trí mà công nhân Hoa Kỳ có trình độ không thể lấp đầy. Nói cách khác, người sử dụng lao động phải chứng minh rằng không có người Mỹ nào sẵn sàng, sẵn sàng và có thể đảm nhận vị trí này.

    Quy trình EB-3 yêu cầu người sử dụng lao động nộp đơn xin Chứng nhận Lao động, phải được Bộ Lao động (DOL) chấp thuận. Tất cả các nhà tuyển dụng tài trợ được yêu cầu tuân thủ các tiêu chuẩn tiền lương của chính phủ bắt buộc người lao động quốc tế nhận được mức lương tương tự như một công nhân Hoa Kỳ cho cùng một vị trí. Đây được gọi là yêu cầu "tiền lương hiện hành". Bản chất của vị trí và vị trí địa lý sẽ là một yếu tố quan trọng trong việc xác định mức lương phù hợp. Công ty tài trợ phải quảng cáo vị trí và đáp ứng một số yêu cầu DOL khác.

    Tất cả các chi phí liên quan đến Giấy chứng nhận lao động là nghĩa vụ của người sử dụng lao động trái ngược với trách nhiệm của người lao động. Du lịch đến Hoa Kỳ và các chi phí khác liên quan đến đi lại là trách nhiệm của người lao động. Các chi phí khác thuộc trách nhiệm của người lao động bao gồm nhà ở, đi lại đến và đi làm và bất kỳ chi phí nào liên quan đến nhu cầu cá nhân của người lao động.

    Khi nhận được thị thực vĩnh viễn hoặc thẻ xanh, người lao động không phải xin lại thị thực làm việc để tiếp tục làm việc toàn thời gian với công ty. Điều này là do thị thực EB-3 có thời hạn không xác định để ủy quyền việc làm.

    Vợ / chồng của chủ thẻ xanh EB-3 và con chưa lập gia đình dưới 21 tuổi có thể đủ điều kiện để đi cùng hoặc tham gia cùng họ tại Hoa Kỳ vĩnh viễn.

    Trích nguồn: https://www.justia.com/