TN7 Solutions
QUY TRÌNH XIN GIẤY PHÉP LMIA

QUY TRÌNH XIN GIẤY PHÉP LMIA

Apr 13, 2024

    LMIA (Labour Market Impact Assessment) là một văn bản đánh giá tình trạng việc thuê lao động nước ngoài và ảnh hưởng của nó đến thị trường lao động trong nước. Điều này có nghĩa là lao động nước ngoài đến Canada làm việc tại một vị trí nhất định, công việc nhất định sẽ có 3 xu hướng tác động đối với thị trường lao động tại Canada.

– LMIA được đánh giá là tích cực nếu như tại vị trí đó công việc đó thiếu hụt nguồn nhân lực, lao động Canada không đủ để có thể là vào vị trí đó.

– LMIA được đánh giá là tiêu cực nếu như tại vị trí đó công việc đó không thiếu nguồn lao động và lực lượng lao động tại Canada có thể đảm nhận được công việc không cần phải thuê mướn nhân công từ nước ngoài.

– LMIA được đánh giá là trung lập nếu như tại vị trí đó hoặc công việc đó việc sử dụng lực lượng lao động nước ngoài không ảnh hưởng gì đến tình trạng lao động tại Canada.

    LMIA là một yêu cầu bắt buộc đối với cả người lao động nước ngoài và các doanh nghiệp tại Canada. Đối với người lao động nước ngoài, LMIA là cần thiết để xin giấy phép làm việc (Work permit) tại Canada. Đối với các doanh nghiệp Canada, LMIA là giấy chứng minh rằng họ đã cố gắng tuyển dụng một công nhân trong nước nhưng không thành công.

    Lợi ích của LMIA đối với người lao động nước ngoài tại Canada:

  • Được chấp nhận làm việc hợp pháp tại Canada

  • Có cơ hội định cư lâu dài tại Canada

  • Hưởng các quyền lợi như người lao động Canada, bao gồm bảo hiểm y tế, phúc lợi xã hội, …

    Để sở hữu được giấy phép LMIA chủ sử dụng lao động sẽ là người nộp đơn lên  Cơ quan Việc làm và Phát triển Xã hội Canada (ESDC) và phải trả phí xử lý đơn cùng các phụ phí thêm cho ESDC. Sau khi chủ doanh nghiệp nộp đơn lên ESDC sẽ mất từ vài tuần đến vài tháng tùy vào ngành nghề xét duyệt và có thể kéo dài.

    Các yếu tố Cơ quan Việc làm và Phát triển Xã hội Canada sẽ dựa vào đơn mà xem xét và phân tích: 

  • Mức lương đề xuất với lao động nước ngoài có phù hợp với mức lương trung bình của vị trí công việc này ở địa phương hay không?

  • Điều kiện làm việc có phù hợp với Luật Lao động và các thỏa thuận đã trao đổi không?

  • Ở khu vực này có thực sự thiếu hụt nguồn lao động cho vị trí công việc này không?

  • Hiện nay, doanh nghiệp nghiệp có đang tranh chấp lao động nào trong công ty hay trong ngành không?

  • Chủ lao động Canada đã nỗ lực tìm kiếm người bản xứ để lấp vào những vị trí đang thiếu chưa?

  • Lao động người nước ngoài sẽ chuyển giao kĩ năng hay chuyên môn nào cho người bản xứ?

  • Việc tuyển dụng lao động nước ngoài sẽ giúp doanh nghiệp tạo thêm việc làm hay duy trì công việc cho người Canada?

  • Lao động nước ngoài có trở thành nhân viên của nhà tuyển dụng hay không? Người lao động muốn được làm việc full-time với mức lương đề xuất như thế nào?

    Có một số rủi ro tiềm ẩn liên quan đến việc xin LMIA, bao gồm:

  • Thủ tục xin LMIA có thể tốn thời gian và tốn kém. Thời gian xử lý đơn đăng ký LMIA có thể lên đến 60 ngày. Ngoài ra, doanh nghiệp Canada phải trả phí nộp đơn dù đơn có được xét duyệt hay không.

  • ESDC có thể từ chối đơn đăng ký LMIA. ESDC sẽ xem xét các yếu tố sau để quyết định xem có cấp LMIA hay không như nhu cầu về lao động trong lĩnh vực mà người lao động nước ngoài đang ứng tuyển; Có khả năng tuyển dụng một công nhân trong nước hay không; Mức lương và lợi ích mà người lao động nước ngoài sẽ được hưởng.

    Tuy cách xét duyệt đơn xin LMIA của Canada rất nghiêm ngặt và chặt chẽ để có thể kiểm soát được nhu cầu của thị trường lao động trong nước, vì có những nhóm ngành đang thiếu hụt nghiêm trọng nhưng có những nhóm ngành lại dư thừa người lao động. Nhưng bạn đừng quá lo ngại về vấn đề liệu rằng việc mình muốn làm, công việc mình muốn xin tại Canada có được chấp nhận hay không?  TN7-Solutions sẽ hỗ trợ tư vấn, giúp bạn lựa chọn hướng đi tốt nhất, phù hợp nhất và hiệu quả nhất để bạn có thể vượt qua lần xin giấy phép LMIA này. 

   TN7-Solution có dịch vụ hỗ trợ xin giấy phép LMIA từ Cơ quan Việc làm và Phát triển Xã hội tại Canada để giúp bạn có thể có được giấy phép LMIA và giấy phép làm việc hợp pháp tại Canada một cách nhanh chóng nhất với mức chi phí rẻ nhất. Bên cạnh đó, chúng tôi còn có những dịch vụ hỗ trợ đi kèm như luyện thi các chứng chỉ ngoại ngữ, săn học bổng, tìm kiếm chỗ ở, hỗ trợ thuê/mua xe giá tốt, tìm việc làm part-time/full-time,... TN7-Solutions sẽ luôn đồng hành cùng bạn cho đến khi bạn ổn định cuộc sống tại đất nước Canada tươi đẹp này.