TN7 Solutions
QUY TRÌNH ĐỊNH CƯ THEO DIỆN START-UP

QUY TRÌNH ĐỊNH CƯ THEO DIỆN START-UP

Apr 2, 2024

1. Hình thức định cư Start-up Visa

    Chương trình Định cư Canada theo diện khởi nghiệp (Start-up Visa) là một lựa chọn hấp dẫn cho những người muốn định cư lâu dài tại Canada dựa trên kỹ năng và kinh nghiệm trong lĩnh vực khởi nghiệp. Start-up Visa là cơ hội để các doanh nhân có ý tưởng kinh doanh đột phá sáng tạo được nhập cư và phát triển doanh nghiệp tại Canada.

2. Điều kiện để định cư

Để có thể định cư theo chương trình Khởi nghiệp tại Canada bạn cần phải đáp ứng được các yêu cầu sau:

  • Độ tuổi từ 20 - 45 tuổi

  • Học vấn: Tốt nghiệp bậc cử nhân.

  • Ngoại ngữ:Tiếng Anh: Tối thiểu IELTS General 5.0.

  • Kinh nghiệm: có chuyên môn về quản lý cao hoặc kinh nghiệm làm chủ doanh nghiệp

  • Dự án khởi nghiệp:Dự án có ý tưởng sáng tạo và đột phá (một dự án có thể có 1-5 đương đơn)

  • Quỹ đầu tư chấp thuận: Có thư xác nhận hỗ trợ dự án (Letter of Support) của một Quỹ Đầu tư hỗ trợ khởi nghiệp được chỉ định bởi Bộ Di trú Canada

  • Lý lịch: Sức khỏe và lý lịch tư pháp tốt

3. Thẩm định và đánh giá hồ sơ

    Trong trường hợp bạn nộp hồ sơ thông qua đơn vị Tư vấn Di trú Canada, bạn sẽ  được tư vấn và thẩm định bởi các chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực di trú tại Canada, được Chính phủ Canada cấp phép. Sau khi xem xét đạt đủ các yêu cầu của chương trình Thị thực khởi nghiệp Canada, ứng viên sẽ tiến tới việc thỏa thuận ký hợp đồng với đơn vị tư vấn Di trú.

4. Thành lập dự án

    Tiếp theo chính là lúc bạn bắt tay triển khai và hoàn thiện ý tưởng khởi nghiệp. Đồng thời hỗ trợ tìm kiếm 4 – 5 thành viên cho dự án và phân chia vai trò cụ thể cho mỗi người. 

5. Tham gia khóa học đào tạo

    Sau khi thành lập dự án, các thành viên sẽ được tham gia khóa đào tạo khởi nghiệp ngắn hạn và sau khi hoàn thành, bạn sẽ nhận được chứng chỉ và nhiều các lợi ích khác:

    Cung cấp kiến thức về vận hành doanh nghiệp và cuộc sống tại Canada

  • Đào tạo các kỹ năng quan trọng như thuyết trình và trình bày ý tưởng để thuyết phục Quỹ đầu tư

  • Các chuyên gia đào tạo thường là những chuyên gia di trú hoặc người có thẩm quyền tư vấn di trú hoặc đối tác trong lĩnh vực quản trị doanh nghiệp.

6. Trình bày ý tưởng với Quỹ đầu tư

    Ở thời điểm này, bạn phải đưa ra các kế hoạch cũng như trình bày mô hình kinh doanh của mình để thuyết phục họ rằng mô hình kinh doanh của mình giúp ích được gì cho Canada và xứng đáng để được nhận hỗ trợ từ họ. Nếu mô hình kinh doanh của bạn đạt được thỏa thuận với một tổ chức đầu tư được chỉ định, họ sẽ gửi cho bạn một thư hỗ trợ. Đây là bằng chứng cho thấy quỹ đầu tư mạo hiểm, nhóm nhà đầu tư thiên thần hoặc vườn ươm doanh nghiệp đang hỗ trợ cho ý tưởng kinh doanh của bạn.

7. Thẻ Xanh Canada 

    Đây là giai đoạn cuối cùng trong quy trình nộp hồ sơ chương trình định cư Canada diện đầu tư. Ứng viên sẽ nộp đơn xin Thường trú nhân cùng với Thư chấp thuận của Quỹ đầu tư cùng một số tài liệu cần thiết khác.

8. Hỗ trợ

    Đây là một lộ trình định cư theo diện Startup Visa tại Canada một cách rõ ràng nhất là TN7-Solutions chúng tôi đề ra cho bạn. Ngoài ra, nếu bạn có thắc mắc hay lo lắng gì về các vấn đề trong khi tìm hiểu, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để nhận được những tư vấn chi tiết và cụ thể hơn nữa. Bên cạnh dịch vụ chính, TN7-Solutions chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ như tìm chỗ ở sau khi qua Canada; dịch vụ thuê xe, mua xe giá tốt, đăng ký thi bằng lái; luyện thi các chứng chỉ ngoại ngữ theo yêu cầu; tìm kiếm việc làm sau tốt nghiệp, việc làm part time cho sinh viên. TN7-Solutions sẽ luôn đồng hành cùng bạn cho tốt khi bạn trở thành một Thường Trú Nhân hợp pháp tại Canada.