TN7 Solutions
LỘ TRÌNH DU HỌC ĐỊNH CƯ TẠI CANADA.

LỘ TRÌNH DU HỌC ĐỊNH CƯ TẠI CANADA.

Apr 1, 2024

1. Chọn trường đại học 

    Để chinh phục ước mơ định cư tại Canada thông qua con đường du học, việc chọn một ngôi trường phù hợp với bạn là một điều vô cùng quan trọng. Đối với các du học sinh sau THPT, không phải ngôi trường nào ở Canada cũng sẽ chấp nhận du học sinh, bạn phải tìm kiếm các ngôi trường được Chính phủ công nhận trong danh sách Designated Learning Institution (DLI) - Cơ sở Học tập Chỉ định.

    Đối với bậc tiểu học và trung học, tất cả các trường ở Canada đều nằm trong danh sách DLI nhưng không được liệt kê cho danh sách. Bạn cần chọn một ngôi trường có thế mạnh về ngành mà bạn muốn học trong các trường thuộc DLI. Bên cạnh đó, bạn cần phải xem xét các yêu cầu của trường học và tài chính cá nhân của mình.

    Trong trường hợp bạn muốn tìm kiếm các gói học bổng từ các trường sau bậc THPT để giảm áp lực tài chính cho bản thân và gia đình, chúng tôi có dịch vụ tìm kiếm học bổng phù hợp với điều kiện của bạn, giúp bạn giảm tải áp lực tài chính, chuyên tâm học tập. 

2. Xin Visa du học

    Sau khi chọn được ngôi trường và ngành mà bạn muốn theo học, điều bạn cần tiếp theo là đăng ký chương trình học đó. Nếu ngôi trường bạn đăng ký xem xét bạn phù hợp với yêu cầu của họ, bạn sẽ nhận được một thư mời nhập học từ họ.

    Để có thể chính thức được du học ở Canada một cách hợp pháp, bạn sẽ phải xin visa du học từ Cơ quan Nhập cư, Người tị nạn và Quốc tịch Canada. Đây là những điều bạn cần chuẩn bị để có thể xin được Visa du học:

  • Hộ chiếu còn hiệu lực.

  • Thư chấp nhận từ trường mà bạn du học (Letter of Acceptance).

  • Thư chấp nhận của đại sứ quán Canada (Letter of Introduction).

  • Bản dịch sao y công chứng hồ sơ học tập.

  • Hồ sơ chứng minh tài chính khác (nếu có).

3. Du học Canada cùng gia đình

    Sau khi hồ sơ xin visa du học của bạn được chấp nhận thông qua. Bạn có thể đi du học hợp pháp tại Canada. Bạn còn có thể mang theo gia đình của bạn cùng đi du học. Nếu nhưvợ/chồng và con cái phụ thuộc của bạn có thể đi cùng bạn khi du học tại Canada. Tuy nhiên, họ vẫn cần nộp đơn xin thị thực hoặc giấy phép Canada riêng của họ.

    Vợ/chồng của du học sinh:

  • Nếu bạn là sinh viên toàn thời gian, vợ/chồng của bạn có thể đủ điều kiện để được cấp giấy phép lao động mở (Open working permit).

  • Họ cần nộp đơn xin giấy phép lao động tại Cơ quan Nhập cư, Người tị nạn và Quốc tịch Canada.

    Con cái phụ thuộc (dưới 22 tuổi):

  • Trẻ vị thành niên phải nộp đơn trước khi đến C

    với phụ huynh.

  • Con cái của du học sinh được phép sang Canada cùng bố mẹ và học tại các trường mầm non, tiểu học hoặc trung học đang trong giai đoạn phụ thuộc không cần phải xin giấy phép du học. 

 4. Xin giấy phép lao động

    Sau khi tốt nghiệp chương trình học ở Canada, bạn muốn ở lại đây làm việc thì phải xin được giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp (Post Graduation Work Permit - PGWP). Để có được giấy phép bạn phải đáp ứng được các điều kiện sau:

  • Học tập toàn thời gian liên tục tại Canada trong một chương trình có thời gian tối thiểu là 8 tháng (2 học kỳ).

  • Tốt nghiệp từ một cơ sở giáo dục cung cấp các chương trình đủ điều kiện từ 900 giờ trở lên dẫn đến chứng chỉ nghề nghiệp (DEP) hoặc chứng chỉ kênh nghề nghiệpspécialisation (ASP).

  • Từ 18 tuổi trở lên khi nộp đơn xin giấy phép lao động.

  • Có giấy phép du học hợp lệ.

  • Nộp đơn xin giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp trong vòng 90 ngày kể từ ngày nhận được xác nhận bạn đã hoàn thành chương trình học của mình.

    Một số lưu ý, nếu chương trình học của bạn có thời hạn 2 năm hoặc lâu hơn, thì giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp (PGWP) của bạn sẽ được cấp có thời hạn tối đa là ba năm. Thêm vào đó,  nếu trước đây bạn đã được cấp giấy phép làm việc sau tốt nghiệp (PGWP) cho một chương trình đã hoàn thành trước đó, bạn không thể nộp đơn xin giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp (PGWP) thứ hai ngay cả khi bạn đã hoàn thành chương trình giáo dục mới.

    Sau khi bạn có giấy phép lao động mà vẫn chưa tìm kiếm được việc làm, TN7-Solution có dịch vụ hỗ trợ tìm kiếm việc làm hợp pháp và an toàn cho bạn. Hãy liên hệ cho chúng tôi nếu như bạn đang gặp khó khăn. 

5. Thẻ xanh Canada

    Nếu bạn nhận được giấy phép làm việc sau tốt nghiệp và đi làm từ 1-2 năm trở lên, bạn có thể đủ điều kiện tham gia chương trình nhập cư của Liên Bang, chương trình này cho phép công dân nước ngoài hoặc sinh viên đã làm việc tại Canada ít nhất 1 năm được định cư lâu dài.

    Để có Thẻ xanh bạn cần:

  • Có kinh nghiệm làm việc ít nhất 1 năm trong một lĩnh vực nào đó tại Canada.

  • Kinh nghiệm làm việc tại Canada của bạn phải được tính trên giấy phép lao động hợp lệ.

  • Đạt tối thiểu CLB/NCLC 7 trong 4 khả năng trong một bài kiểm tra ngôn ngữ đã được phê duyệt, nếu kinh nghiệm làm việc của bạn dưới NOC Skill Level 0 hoặc A. Hoặc bạn đã đạt tối thiểu CLB/NCLC 5 ở cả 4 khả năng trên bài kiểm tra ngôn ngữ được chấp nhận, nếu kinh nghiệm làm việc dưới NOC Skill Level B.

    Nếu bạn còn lo lắng và chưa hiểu rõ về các điều kiện cũng như quy trình để có thể trở thành Thường Trú Nhân tại Canada, TN7-Solutions sẽ tư vấn, giải đáp cũng như hỗ trợ bạn làm thủ tục này. 

6. Hỗ trợ

    Đây là một lộ trình từ du học đến định cư tại Canada một cách rõ ràng nhất là TN7-Solutions chúng tôi đề ra cho bạn. Ngoài ra, nếu bạn có thắc mắc hay lo lắng gì về các vấn đề trong khi tìm hiểu, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để nhận được những tư vấn chi tiết và cụ thể hơn nữa. Ngoài những dịch vụ chính trên, TN7-Solutions chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ như tìm chỗ ở sau khi qua Canada; dịch vụ thuê xe, mua xe giá tốt, đăng ký thi bằng lái; luyện thi các chứng chỉ ngoại ngữ theo yêu cầu của trường bạn du học; tìm kiếm việc làm sau tốt nghiệp, việc làm part time cho sinh viên. TN7-Solutions sẽ luôn đồng hành cùng bạn cho tốt khi bạn trở thành 1 Thường Trú Nhân hợp pháp tại Canada.