TN7 Solutions
GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG (LMIA)

GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG (LMIA)

Apr 11, 2024

    Định cư Canada diện visa lao động (tay nghề) đề cử tỉnh bang đang phổ biến nhất hiện nay. Đây là con đường có tính ổn định, an toàn với nhiều quyền lợi dành cho người nhập cư. Đặc biệt, với sự bảo lãnh của chủ doanh nghiệp từ Canada, bạn sẽ được nhận ngay visa lao động khi còn ở Việt Nam với thời hạn 10 năm và giấy phép làm việc (Work Permit) 24 tháng. Vậy LMIA là gì? Và có ảnh hưởng và có vai trò gì trong quá trình nộp hồ sơ định cư diện việc làm đề cử tỉnh bang tại Canada?

    LMIA (Labour Market Impact Assessment) là một văn bản đánh giá tình trạng việc thuê lao động nước ngoài và ảnh hưởng của nó đến thị trường lao động trong nước. Điều này có nghĩa là lao động nước ngoài đến Canada làm việc tại một vị trí nhất định, công việc nhất định sẽ có 3 xu hướng tác động đối với thị trường lao động tại Canada.

  1. LMIA tích cực: Nếu ngành nghề đó đang thiếu hụt nhân lực tại Canada, lao động bản xứ không đủ điều kiện để đảm nhận. Việc ứng viên nước ngoài ứng tuyển vào các vị trí này là rất cần thiết.

  2. LMIA tiêu cực: Nếu ngành nghề đó đang dư thừa lao động, lực lượng lao động bản xứ có thể đảm nhận công việc. Việc ứng viên tiếp tục đến Canada theo ngành đó sẽ khiến tình trạng thất nghiệp tăng lên.

  3. LMIA trung lập: Vị trí hoặc công việc của ứng viên đều không ảnh hưởng gì đến thị trường lao động Canada.

    Việc Canada cho ra đời giấy phép LMIA này nhằm mục đích bảo vệ quyền lợi của người lao động tại Canada tránh các tình trạng mất cân bằng trong lao động và ảnh hưởng tới kinh tế trong nước. Đồng thời giúp cho Chính phủ Canada kiểm soát được tỷ lệ thất nghiệp, điều chỉnh nguồn nhân lực để phù hợp với nhu cầu sử dụng lao động của quốc gia.

Đối với Chính phủ và thị trường lao động Canada.

    Kiểm soát được tỷ lệ thất nghiệp và điều chỉnh các chính sách tuyển dụng và đào tạo nhằm cân bằng thị trường lao động.

    Đánh giá tình trạng thiếu hụt lao động ở một ngành nghề nào đó. Từ đó họ có thể cho ra quyết định là có nên cấp giấy phép work permit hay không.

    Kiểm tra được nguồn lao động trái phép và tránh được tình trạng lao động bị lạm dụng. Đây là một trong những phương pháp giúp cho chính phủ có thể đảm bảo được quyền bình đẳng của tất cả các cư dân sống tại Canada bao gồm cả người nhập cư để làm việc.

    Giảm thiểu được thời gian cũng như tiền bạc trong việc đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng được yêu cầu của thị trường.

    Giúp cho môi trường làm việc tại Canada được quốc tế hóa, nhưng không làm tổn hại đến thị trường lao động trong nước.

Đối với doanh nghiệp

    Là một trong những bước công nhận hợp pháp việc các doanh nghiệp tại Canada thuê mướn người lao động nước ngoài. Và LMIA sẽ được cấp cho doanh nghiệp nếu như doanh nghiệp tuyển dụng lao động trong một khoảng thời gian dài mà không có ai đáp ứng được.

    Giải quyết được tình trạng thiếu hụt lao động làm việc của doanh nghiệp. Đồng thời, tìm kiếm được những người có năng lực, có khả năng. có kỹ năng hỗ trợ cho công việc kinh doanh ngày càng tốt hơn.

    Tiết kiệm được một khoản chi phí đào tạo lao động có tay nghề. Tiết kiệm được thời gian và công sức và tận dụng được nguồn lao động có kỹ năng, chuyên môn, kinh nghiệm có sẵn từ những quốc gia khác.

    Giải quyết được vấn đề lao động ở một số ngành nghề kinh doanh tại Canada khan hiếm người lao động. Chẳng hạn như công nhân vệ sinh, công nhân nông trại, giúp việc, quản gia gia đình vì không thể thuê được người của Canada nhưng lại thuê được ở Philippines, Ấn Độ, Mexico, ...

Đối với lao động nước ngoài

    Nhờ chính sách LMIA mà người lao động quốc tế có cơ hội làm việc tại Canada. Đây là một trong những quốc gia có môi trường làm việc tốt – Chế độ phúc lợi xã hội và sự quan tâm đầy đủ từ chính phủ dành cho người lao động.

    Bên cạnh đó, đây cũng được xem là một trong những cơ hội tuyệt vời giúp họ có thể định cư lâu dài tại Canada, kèm theo gia đình cùng sinh sống và học tập tại môi trường tốt nhất trên thế giới.

    Đây là những thông tin về giấy phép LMIA mà TN7-Solutions cung cấp cho bạn mong là sẽ giải đáp được những thắc mắc và bạn đang gặp phải về vấn đề này. Nếu bạn vẫn còn những băn khoăn hay có những tình huống không thể giải quyết được về định cư Canada hãy liên hệ tới TN7-Solutions để chúng tôi được hỗ trợ bạn một cách sớm nhất.

    Ngoài những dịch vụ chính là tư vấn định cư chúng tôi còn có những dịch vụ hỗ trợ đi kèm nhằm giúp bạn ổn định cuộc sống một các nhanh nhất khi đến Canada như luyện thi các chứng chỉ ngoại ngữ, săn học bổng, thuê nhà, thuê xe, hỗ trợ thi bằng lái, tìm kiếm việc làm full-time, part-time,.... TN7-Solutions sẽ luôn đồng hành cùng bạn cho đến khi bạn có thể làm quen được với môi trường mới tại Canada.