TN7 Solutions
Chương trình Kinh nghiệm Canada (CEC)

Chương trình Kinh nghiệm Canada (CEC)

Sep 18, 2024

Canada là một đất nước đáng sống với GDP tính trên đầu người luôn thuộc Top cao thế giới. Nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và ổn định cuộc sống, Chính phủ đã thực hiện chương trình Kinh nghiệm Canada (CEC) giúp sinh viên quốc tế, người nước ngoài làm việc tại Canada có thể định cư lâu dài. Để giúp bạn hiểu rõ chương trình này, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của TN7Solutions nhé!


Giới thiệu chương trình Kinh nghiệm Canada (CEC)

Vào năm 2008, Bộ Di Trú, Tị Nạn và Quốc Tịch Canada (IRCC) đã cho ra mắt chương trình CEC. Chương trình này dành cho người nước ngoài hoặc sinh viên quốc tế đã và đang làm việc tại Canada muốn định cư lâu dài.
CEC là chương trình định cư thuộc diện Express Entry và hiện là một trong những con đường nhập cư lớn nhất của Canada cho người lao động tay nghề cao.
Chương trình áp dụng cho các ứng viên đã làm việc tại Canada ít nhất 1 năm và đáp ứng đầy đủ các điều kiện về bằng cấp, kinh nghiệm và ngôn ngữ.
Vì sao nên chọn chương trình CEC?
Chương trình Kinh nghiệm Canada (CEC) là sự phối hợp của Chính phủ cùng các tỉnh bang Canada nhằm khuyến khích nhiều lao động nước ngoài xây dựng tương lai tại Canada. Nghiên cứu cho thấy ứng viên có tay nghề đang làm việc tại Canada sẽ có nhiều lợi thế hơn khi hội nhập vào thị trường lao động. Bởi vì:
- Ứng viên tham gia chương trình CEC có cơ hội thành công cao hơn nhờ việc kết hợp các tiêu chí về con người như: kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn, độ tuổi… cùng với việc xây dựng mạng lưới nghề nghề và xã hội.
- Ứng viên có kinh nghiệm làm việc tại Canada sẽ nhận được nhiều điểm hơn trong Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS) của Express Entry. Điều này giúp họ tăng thêm cơ hội nhận được thường trú nhân.
- Ứng viên thành công theo Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS) qua hệ thống Express Entry thường nhận được tình trạng thường trú trong 6 tháng.
- Ứng viên không cần chứng minh với IRCC về khả năng tài chính của bản thân khi có thường trú.