TN7 Solutions
3 trường đại học Canada nằm trong TOP 100 của bảng xếp hạng danh giá thế giới.

3 trường đại học Canada nằm trong TOP 100 của bảng xếp hạng danh giá thế giới.

Apr 1, 2024

    Năm 2024, Canada có 3 trường đại học nằm trong TOP 100 thuộc bảng xếp hạng danh giá QS Rankings trên thế giới. QS Rankings chuyên đánh giá về chất lượng giáo dục các trường đại học, tỉ lệ giảng viên /sinh viên, sinh viên quốc tế và nhiều yếu tố khác từ đó đưa ra các thứ tự phù hợp cho các trường đại học trên toàn thế giới.

    Ba ngôi trường nằm trong bảng xếp hạng danh tiếng trên là University of Toronto xếp thứ 21, McGill University xếp thứ 31 và cuối cùng là University of British Columbia xếp thứ 45. Đây là 3 đại học có chất lượng giảng dạy thuộc TOP đầu Canada khi luôn được đánh giá cao về chất lượng cơ sở vật chất, giảng viên, chương trình học.

    Trường đại học Toronto được đánh giá là có đa dạng các chương trình học từ đại học cho đến sau đại học nhất Canada khi có tới 700 chương trình đào tạo đại học và hơn 200 chương trình sau đại học, với các ngành học vô cùng phong phú như các ngành về nghệ thuật đến y học cho đến các lĩnh vực nghiên cứu. là một trong những trường đại học công lập hàng đầu của Canada, với chất lượng giảng dạy đi đầu và nhiều sáng kiến đột phá. Đội ngũ giảng viên ưu tú của trường luôn tận tâm và nhiệt huyết trong quá trình truyền đạt tri thức và kinh nghiệm cho sinh viên. Đây cũng là một trong 2 ngôi trường được mệnh danh là “Harvard của Canada”.

Đại học Toronto

    Đại học McGill được biết đến là viện đại học công lập tọa lạc tại Montreal, Quebec, Canada. Trường được thành lập năm 1821 theo Hiến chương Hoàng gia của Vua George IV. McGill cung cấp học vị và bằng cấp cho hơn 300 lĩnh vực nghiên cứu, với các yêu cầu tuyển sinh trung bình cao nhất so với bất kỳ trường đại học Canada nào khác. Đa phần các sinh viên đăng ký vào năm khoa lớn nhất, lần lượt là Nghệ thuật, Khoa học, Dược, Kỹ thuật, và Quản trị.  Nhờ lịch sử lâu đời và chất lượng học thuật, McGill được mệnh danh là “Đại học Harvard của Canada” hay “Harvard của miền Bắc” mặc dù gần đây danh hiệu này đang bị cạnh tranh bởi Đại học Toronto.

Đại học McGill

    Cuối cùng, trường đại học British Columbia có chất lượng đào tạo được công nhận bởi nhiều hệ thống xếp hạng hàng đầu, từ cấp bang, quốc gia cho đến thế giới. Trường gây ấn tượng với 7 giải Nobel, 69 học giả Rhodes, 65 huy chương Olympic và 195 học bổng của Hội hoàng gia Canada. Cựu sinh viên của UBC đã đảm nhận vị trí thủ tướng đương nhiệm Canada đó chính là ông Justin Trudeau.

Đại học British Columbia

    Ngoài 3 ngôi trường thuộc TOP 100 các trường có chất lượng giảng dạy tốt kể trên, Canada còn có nhiều ngôi trường tên tuổi khác cùng nằm trong bảng đánh giá này như University of Alberta, University of Waterloo, ...