TN7 Solutions
Tôi có thể lựa chọn định cư theo hình thức nào tại Canada

Tôi có thể lựa chọn định cư theo hình thức nào tại Canada

Apr 16, 2024

    Ngày càng có nhiều ứng viên nộp đơn xin nhập cư vào Canada theo các chương trình đề cử của tỉnh.

    Tuy nhiên, đến Canada thông qua các chương trình nhập cư cấp tỉnh áp đặt các nghĩa vụ khác với nhập cư vào Canada thông qua các chương trình liên bang.

    Bài viết này sẽ thảo luận về ý nghĩa của việc nhận được đề cử cấp tỉnh hoặc vùng lãnh thổ và bất kỳ nghĩa vụ nào để định cư tại tỉnh hoặc vùng lãnh thổ được đề cử.

Quyền di chuyển với tư cách là thường trú nhân Canada

    Mục 6 của Hiến chương về Quyền và Tự do của Canada cung cấp cho thường trú nhân và công dân Canada quyền sống và làm việc tại bất kỳ tỉnh nào ở Canada.

    Vì nó liên quan đến nhập cư Canada, điều này có nghĩa là, sau khi có được tình trạng thường trú nhân - thông qua chương trình nhập cư liên bang hoặc tỉnh - thường trú nhân Canada cuối cùng có thể di chuyển bất cứ nơi nào trên khắp Canada.

Ứng viên được lựa chọn bởi một tỉnh hoặc vùng lãnh thổ

    Đoạn 87 (2) (b) của Quy định Bảo vệ Người tị nạn và Nhập cư (IRPR) làm rõ rằng một công dân nước ngoài là thành viên của lớp đề cử cấp tỉnh nếu họ có ý định cư trú tại tỉnh hoặc lãnh thổ đã đề cử họ.

    Các tỉnh và vùng lãnh thổ tìm cách thu hút người mới đến theo các chương trình nhập cư địa phương được để lại để tạo điều kiện thích hợp để thu hút, và quan trọng hơn là giữ chân người nhập cư.

    Ứng viên nộp đơn thông qua các chương trình đề cử của tỉnh hoặc vùng lãnh thổ phải tuân thủ các yêu cầu của chương trình và vẫn trung thực trong suốt quá trình nộp đơn.

    Ý định định cư tại một tỉnh hoặc vùng lãnh thổ theo chương trình nhập cư phải được trình bày rõ ràng khi hạ cánh. Người nộp đơn phải có ý định thực sự cư trú tại tỉnh được chọn trong đơn xin thường trú và nỗ lực thiện chí để định cư tại tỉnh đó trước khi chuyển đến một tỉnh hoặc lãnh thổ khác của Canada.

    Những nỗ lực như vậy cũng nên được ghi lại trong trường hợp có bất kỳ câu hỏi nào xuất hiện sau này. Ví dụ, những nỗ lực như vậy có thể quan trọng khi một thường trú nhân Canada sau đó nộp đơn xin quốc tịch Canada.

Ứng viên được lựa chọn bởi chính phủ liên bang

    Trong khi đó, những người nộp đơn nhập cư liên bang không nhận được đề cử cấp tỉnh không bắt buộc phải cam kết với một tỉnh hoặc vùng lãnh thổ cụ thể.

    Điều này có nghĩa là thường trú nhân nhập cư vào Canada thông qua các chương trình liên bang có thể quyết định cư trú tại bất kỳ tỉnh hoặc lãnh thổ nào của Canada khi đến Canada.

Thể hiện ý định cư trú

    Ví dụ, Chính phủ Ontario chỉ ra rằng ý định cư trú tại tỉnh bang có thể được thiết lập thông qua các tài liệu hiển thị:

  • Việc làm hiện tại và / hoặc trước đây trong tỉnh

  • Lời mời làm việc hoặc công việc được áp dụng cho / phỏng vấn cho

  • Giáo dục ở Ontario

  • Công việc tình nguyện ở Ontario

  • Hợp đồng cho thuê ở Ontario hoặc quyền sở hữu tài sản

  • Mạng lưới và liên kết chuyên nghiệp

  • Mối quan hệ gia đình, kết nối xã hội hoặc mối quan hệ cá nhân

  • Các chuyến thăm trước đây đến Ontario

Hậu quả của việc xuyên tạc ý định cư trú

    Nếu người nộp đơn không còn có ý định cư trú tại tỉnh hoặc vùng lãnh thổ được chỉ định trước hoặc khi hạ cánh tại Canada, họ có thể bị báo cáo vì không tuân thủ.

    Khi rõ ràng là một cá nhân không bao giờ có ý định cư trú tại tỉnh hoặc lãnh thổ được chỉ định, điều này có thể dẫn đến cáo buộc xuyên tạc và có thể dẫn đến mất tư cách thường trú nhân.

    Nếu bạn được đề cử bởi một tỉnh hoặc vùng lãnh thổ, hoặc muốn tìm hiểu thêm về các yêu cầu của chương trình, bạn có thể muốn tham khảo ý kiến của một luật sư di trú được ủy quyền.

    Trích nguồn từ: https://www.cicnews.com/