TN7 Solutions
Thay đổi thời hạn nộp đơn xin chuyển PGWP cho sinh viên các chương trình cao đẳng  giảng dạy công - tư

Thay đổi thời hạn nộp đơn xin chuyển PGWP cho sinh viên các chương trình cao đẳng giảng dạy công - tư

Apr 1, 2024

PGWP là gì?

    PGWP (Post-Graduation Work Permit) là giấy phép làm việc mở cho sinh viên quốc tế tốt nghiệp từ một Tổ chức Học tập được Chỉ định của Canada (DLI). Với PGWP, bạn có cơ hội làm việc cho hầu hết các nhà tuyển dụng ở Canada. Kinh nghiệm làm việc này có thể giúp bạn phát triển sự nghiệp và cũng là một lợi thế khi xin định cư lâu dài tại Canada.

    Vào ngày 22 tháng 1 năm 2024, Bộ Di trú Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) đã thông báo về một số thay đổi quan trọng trong chương trình sinh viên quốc tế của Canada.

    Một trong những thay đổi đó là sinh viên tốt nghiệp các chương trình đại học có thỏa thuận cấp phép chương trình giảng dạy công-tư sẽ không còn đủ điều kiện để được cấp Giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp (PGWP) kể từ ngày 1 tháng 9 năm 2024.

    Tuy nhiên, vào ngày 22/3 IRCC đã sửa đổi ngày 01 tháng 09 năm 2024 thành ngày 15 tháng 05 năm 2024. Điều này có nghĩa là sinh viên quốc tế theo học một trong những chương trình này tốt nghiệp sau ngày 15/5/2024 sẽ không còn đủ điều kiện để nhận PGWP nữa.

    Quyết định của bộ là để đáp ứng những lo ngại về chất lượng giáo dục mà sinh viên quốc tế nhận được tại các tổ chức này. Một báo cáo từ Tổng Kiểm toán Ontario lưu ý rằng thiếu sự giám sát đối với "chất lượng chương trình và dịch vụ sinh viên tại các tổ chức này”.

    IRCC dự đoán rằng nếu không có khả năng đăng ký PGWP, số lượng sinh viên quốc tế đăng ký vào các tổ chức này sẽ giảm.

    Bộ cũng lưu ý rằng những người bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi vẫn có thể đủ điều kiện nhận một loại giấy phép lao động khác, IRCC sẽ tiếp tục làm việc với các tỉnh và vùng lãnh thổ để chủ động xác định các chương trình đã bị ảnh hưởng bởi việc thay đổi này và sẽ cập nhật danh sách này khi chúng tôi nhận được thông tin bổ sung từ họ.

    Biện pháp này là một trong nhiều biện pháp IRCC đang sử dụng để chống lại "sự tăng trưởng quá nhanh trong Chương trình Sinh viên Quốc tế trong những năm gần đây". Những thay đổi khác đối với tiêu chí đủ điều kiện PGWP.

    Một số thay đổi đối với tiêu chí PGWP đã được công bố vào ngày 22 tháng 1 năm nay. Đáng chú ý, sinh viên tốt nghiệp các chương trình thạc sĩ ngắn hơn tám tháng hiện đủ điều kiện nhận PGWP 3 năm.

    Bộ giải thích, "Sinh viên tốt nghiệp các chương trình kéo dài ít nhất 2 năm tại DLI đủ điều kiện cấp PGWP sẽ được nhận PGWP 3 năm, cũng như sinh viên tốt nghiệp các chương trình thạc sĩ kéo dài dưới 2 năm."

    Trích nguồn từ: https://www.cicnews.com