TN7 Solutions
Lễ hội và niềm vui để giúp vượt qua mùa đông đầu tiên của bạn ở Canada

Lễ hội và niềm vui để giúp vượt qua mùa đông đầu tiên của bạn ở Canada

Apr 17, 2024

    Mùa đông Canada nổi tiếng với nhiệt độ lạnh lẽo, bão tuyết, bùn lầy và băng và điều này có thể gây khó khăn cho những người mới đến Canada tiềm năng.

    Mặc dù không thể tránh khỏi việc thời tiết khắc nghiệt trong vài tháng trong năm ở phần lớn đất nước (Vancouver và khu vực xung quanh có phần ôn hòa hơn, mặc dù mưa), một số người Canada và người mới đến đã tìm cách đón nhận cái lạnh và thực sự tận hưởng mùa đông này.

Thể thao ngoài trời

    Nghe có vẻ phản trực giác, nhưng trừ khi Bộ Môi trường Canada đưa ra lời khuyên đặc biệt về thời tiết lạnh, không có lý do gì để không ra ngoài và tham gia các hoạt động ngoài trời. Biện pháp phòng ngừa thực sự cần thiết duy nhất là đảm bảo rằng bạn đang mặc đủ lớp để giữ ấm. Một chiếc áo khoác toque, áo khoác, quần legging giữ nhiệt (đôi khi được gọi là giày dài), vớ dày và một đôi bốt tuyết ấm áp sẽ đi một chặng đường dài.

    Nếu bạn chưa bao giờ thử trượt băng, đây có thể là thời điểm tốt để học. Nhiều cộng đồng có khu vực trượt băng ngoài trời, hoặc bạn có thể đăng ký các bài học tại các đấu trường địa phương. Skate Canada cũng cung cấp các bài học cho trẻ em và người lớn trên khắp Canada tại các đấu trường trong nhà địa phương. Bạn sẽ cần phải đội mũ bảo hiểm.

    Nếu bạn thích tự học, một số đấu trường trượt băng công cộng (còn gọi là sân trượt băng) có khung hỗ trợ trượt băng có thể giúp bạn giữ thăng bằng trong khi học.

    Trượt tuyết hoặc trượt ván tuyết cũng là những trò tiêu khiển mùa đông phổ biến ở Canada. British Columbia và Alberta có một số khu nghỉ mát trượt tuyết ở dãy núi Rocky và những người hướng dẫn có thể giúp bạn bắt đầu. Ở Ontario, Blue Mountain Lodge ở Collingwood là một lựa chọn yêu thích của cư dân GTA. Mont-Tremblant là một lựa chọn phổ biến cho những người ở Montreal.

    Tobogganing thường được xem là một cái gì đó cho trẻ em, nhưng mọi người ở mọi lứa tuổi có thể, và làm, thích đi xuống những ngọn đồi tuyết ở tốc độ cao. Một số sử dụng xe trượt tuyết bằng gỗ hoặc nhựa truyền thống hoặc bạn có thể nhận được xe trượt tuyết tiên tiến hơn với đường ray và vô lăng. Hãy cẩn thận để không đâm vào bất cứ ai trên đường xuống đồi và chuẩn bị cho việc đi bộ trở lại đỉnh. Đó là tập thể dục nhiều hơn người ta mong đợi và là một cách tốt để dành một vài giờ bên ngoài vào một ngày tuyết rơi.

Lễ hội

    Ngoài ra còn có nhiều lễ hội để thưởng thức trên khắp Canada trong những tháng mùa đông để tận dụng tối đa mùa.

    Carnaval de Québec

    Carnaval de Quebec diễn ra tại thành phố Quebec từ ngày 25/1 đến ngày 11/2/2024. Đây là một lễ hội tuyết có các tác phẩm điêu khắc băng tuyết, một cuộc diễu hành và các hoạt động âm nhạc trực tiếp. Đó cũng là khi Bonhomme, linh vật của lễ hội và là một trong những biểu tượng dễ nhận biết hơn của Canada, xuất hiện để chào đón những người tham dự lễ hội.

    Lễ hội Mount Pearl Frosty

    Lễ hội Mount Pearl Frosty diễn ra tại St John's và được quảng cáo là lễ hội mùa đông lớn nhất ở Đại Tây Dương Canada. Chương trình diễn ra từ ngày 9 - 17/2/2024. Nó có hơn 40 hoạt động trong nhà và ngoài trời như diễu hành, giải đấu phi tiêu, trượt băng, nhà hát và biểu diễn nhạc sống.

    Lễ hội du Voyageur

    Festival du Voyageur diễn ra hàng năm tại Winnipeg, Manitoba. Nó kỷ niệm các tuyến đường Pháp - Canada của thành phố.

    Năm nay nó diễn ra từ ngày 16 tháng 2 đến ngày 25 tháng 2 và có hơn 150 nhóm biểu diễn cho tất cả khán giả, bao gồm cả trẻ em. Chương trình giải trí ban ngày bao gồm nhạc fiddle Pháp-Canada và ca sĩ-nhạc sĩ địa phương. Các buổi biểu diễn buổi tối có rock địa phương và quốc gia, indie pop và rap.

    Mùa đông

    Winterlude là một lễ hội hàng năm ở Ottawa diễn ra trong ba tuần đầu tiên của tháng Hai.

    Các sự kiện bao gồm màn trình diễn ánh sáng, tác phẩm điêu khắc và âm nhạc để giới thiệu mùa lễ hội và giúp người tham gia lễ hội kết nối với văn hóa bản địa của Canada. Đây cũng là thời điểm tốt để đi trượt băng trên kênh đào Rideau, một di sản thế giới được UNESCO công nhận, khi bị đóng băng, cung cấp 7,8km trượt băng.

    Trích nguồn từ: https://www.cicnews.com/