TN7 Solutions
Canada gia hạn chính sách làm việc part time học cho sinh viên quốc tế

Canada gia hạn chính sách làm việc part time học cho sinh viên quốc tế

Apr 1, 2024

    Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) quyết định gia hạn chính sách giờ làm việc part time cho các sinh viên quốc tế tại Canada và những sinh viên đã nộp hồ sơ xin giấy phép du học kể từ ngày 07 tháng 12 năm 2023. 

    Ban đầu chính sách này được đề ra vào ngày 15 tháng 11 năm 2022 nhằm mục đích cải thiện việc thiếu hụt nguồn lực lao động tại Canada hiện nay. Theo chính sách cũ của IRCC sinh viên quốc tế được phép làm việc full time trong các kỳ nghỉ tối đa 40h/ tuần; làm việc part time trong kỳ học tối đa 20h/tuần.

    Sau sự thay đổi chính sách làm việc ngoài giờ cho du học sinh tại Canada đã có những sự thay đổi về số giờ làm việc mà sinh viên quốc tế có thể làm hơn 20h/tuần trong học kỳ. Thời điểm kết thúc chính sách làm việc này là ngày 31 tháng 12 năm 2022, nhưng IRCC đã gia hạn thêm 4 tháng đến ngày 30/04/2024.

    Để có thể làm việc ngoài giờ theo chính sách làm việc ngoài giờ học tạm thời các sinh viên quốc tế phải đáp ứng đủ điều kiện của IRCC. Cụ thể, để làm việc hơn 20 giờ mỗi tuần, du học sinh phải:

  • Tham gia các lớp học trực tiếp tại cơ sở giáo dục sau trung học tại Canada (không trực tuyến từ nước ngoài).

  • ​Để được cấp phép làm việc ngoài khuôn viên trường bạn phải có giấy phép học tập.

    Chính sách này giúp cho các du học sinh quốc tế có thêm thời gian làm việc và cải thiện thu nhập cá nhân, giảm áp lực tài chính cho sinh viên và gia đình của họ.

    IRCC dự kiến sẽ mở rộng giờ làm việc ngoài khuôn viên trường lên đến 30h/tuần trong khi năm học diễn ra. Chính sách này cũng đang được xem xét để đưa vào thực hiện trong tương lai khi IRCC tiến hành kiểm tra và cân nhắc.

    Trích nguồn từ:https://www.cicnews.com