TN7 Solutions
Canada được xếp hạng là quốc gia an toàn nhất thế giới để đi du lịch vào năm 2024

Canada được xếp hạng là quốc gia an toàn nhất thế giới để đi du lịch vào năm 2024

Apr 11, 2024

    Theo báo cáo của Berkshire Hathaway Travel Protection (BHTP) được công bố vào cuối năm 2023, Canada được coi là quốc gia an toàn nhất thế giới đối với du khách trong giai đoạn 2023-2024.

    BHTP lưu ý rằng bảng xếp hạng tổng thể dựa trên mức trung bình của "tất cả các biện pháp từ nghiên cứu Bảo hiểm Du lịch của [BHTP]", kết hợp "sáu điểm danh mục phụ làm cơ sở" cho bảng xếp hạng.

    Hơn nữa, BHTP lưu ý rằng họ cân bằng "xếp hạng được khảo sát của riêng mình với các chỉ số và thông tin khác, bao gồm Chỉ số Hòa bình Toàn cầu và xếp hạng an toàn du lịch của Bộ Ngoại giao", thêm rằng BHTP "cũng [trung bình] điểm GeoSure Global của các thành phố lớn ở mỗi quốc gia".

    BHTP cùng nhau sử dụng nhiều biện pháp này để "tính toán điểm số có trọng số phản ánh sự an toàn chung của mỗi quốc gia".

    Nhiều hơn: Để đọc báo cáo đầy đủ giai đoạn 2023-2024 của BHTP, bao gồm thông tin về những thay đổi trong bảng xếp hạng BHTP qua các năm, cảnh báo và lịch sử và phương pháp luận của các bảng xếp hạng này.

Thứ hạng của Canada tăng năm bậc so với một năm trước

    Tăng từ vị trí thứ sáu trong bảng xếp hạng của BHTP năm ngoái, Canada đã leo lên vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng những nơi an toàn nhất thế giới để đi du lịch trong năm nay.

    Theo báo cáo, những lý do chính cho thứ hạng cao của Canada bao gồm "thời tiết lạnh và mật độ dân số thấp, [mà] làm cho du lịch an toàn."

    Hơn nữa, mỗi quốc gia trong số 15 quốc gia hàng đầu trong bảng xếp hạng của BHTP đã được đưa ra một phần dành riêng trong báo cáo năm nay, bao gồm một phần có tiêu đề "những gì bạn cần chú ý".

    Đối với Canada, phần này xác định cháy rừng là một lĩnh vực quan tâm đối với khách du lịch, lưu ý rằng "rất nhiều khu rừng của Canada dường như đang cháy, điều này đã làm giảm chất lượng không khí ở hầu hết các thành phố lớn của Canada. Điều này khiến việc đi lại đến Canada trở nên khó khăn đối với những người mắc bệnh hô hấp".


    Tuy nhiên, trích dẫn được bao gồm trong phần dành riêng của Canada trong báo cáo (từ Cửa hàng du lịch Gap Year) tóm tắt an toàn du lịch trên toàn quốc theo cách này, nói rằng "khi các điểm đến du lịch đi, nó thực sự không an toàn hơn nhiều so với Canada ... Tội phạm bạo lực tương đối thấp và tỷ lệ tội phạm liên quan đến súng thấp".

Chia nhỏ thứ hạng của Canada theo danh mục phụ

    Báo cáo của BHTP sử dụng các khía cạnh sau để đưa ra bảng xếp hạng tổng thể về các quốc gia an toàn nhất để đi du lịch:

  • An toàn trước tội phạm bạo lực

  • An toàn khỏi khủng bố

  • An toàn giao thông

  • Các biện pháp y tế (bao gồm cả bệnh tật)

  • ​An toàn cho các nhóm (phụ nữ, khách du lịch da màu và khách du lịch LGBTQ+)

    Đáng chú ý, Canada đứng đầu trong tất cả các hạng mục phụ được đưa vào như một phần của bảng xếp hạng năm nay. Nhấp vào đây để xem 10 quốc gia hàng đầu theo từng danh mục phụ.

    BHTP lưu ý rằng an toàn giao thông bao gồm "các quốc gia có hệ thống giao thông và đường bộ phát triển tốt (ở mọi nơi trừ Iceland) hoặc nhu cầu hạn chế đi xa (Iceland)".

Bảng xếp hạng BHTP theo độ tuổi và thu nhập

    BHTP cũng lưu ý rằng những người trả lời khảo sát cho phiên bản 2023-2024 của bảng xếp hạng này "có nhận thức cực kỳ khác nhau về các quốc gia an toàn nhất thế giới tùy thuộc vào độ tuổi và thu nhập của họ".

    Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, Canada vẫn nằm trong bốn quốc gia an toàn nhất để đi du lịch theo các nhóm phụ này.

    So với bảng xếp hạng tổng thể, sau đây cho thấy vị trí của Canada trong bảng xếp hạng của BHTP sẽ khác nhau như thế nào nếu được trình bày dựa trên phản hồi từ các nhóm người trả lời cụ thể.

Millennials

    Trong số các Millennials đã trả lời khảo sát của BHTP, Canada đứng thứ tư về an toàn du lịch tổng thể sau Na Uy, Thụy Sĩ và Vương quốc Anh (Anh).

Thế hệ Z

    Trong số các thành viên của Gen Z đã trả lời khảo sát của BHTP, Canada vẫn là số một về an toàn du lịch nói chung.

Người có thu nhập hộ gia đình trên 200.000 đô la

    Trong số những người trả lời khảo sát của BHTP rơi vào loại thu nhập hộ gia đình này, Canada đứng thứ hai về an toàn du lịch nói chung chỉ sau Bồ Đào Nha.

Những người được hỏi chi hơn 25.000 đô la mỗi năm cho du lịch

    Trong số những người trả lời khảo sát của BHTP rơi vào danh mục chi tiêu du lịch này, Canada đứng thứ sáu về an toàn du lịch tổng thể sau Hà Lan, Hungary, Anh, Bahamas và Bồ Đào Nha.

Người trả lời khảo sát "trưởng thành"

    Mặc dù báo cáo không chỉ định độ tuổi đủ điều kiện cho người trả lời là "trưởng thành", những người trả lời khảo sát BHTP rơi vào nhóm tuổi này đã xếp hạng Canada là quốc gia an toàn thứ chín để đi du lịch nói chung. Đối với nhóm người trả lời này, Canada xếp sau:

  • Iceland

  • Hàn Quốc

  • Thụy Điển

  • Nhật Bản

  • Đan Mạch

  • Na Uy

  • New Zealand

  • Ireland

Bố mẹ

    Đối với các bậc cha mẹ trả lời khảo sát của BHTP, Canada vẫn là số một về an toàn du lịch nói chung.

Khách du lịch LGBTQ+

    Đặc biệt, những người trả lời khảo sát BHTP được xác định là thành viên của cộng đồng LGBTQ+ là nhóm người trả lời duy nhất hoàn toàn rời Canada bên ngoài 10 quốc gia an toàn nhất để đi du lịch.

Trích nguồn từ: https://www.cicnews.com/