TN7 Solutions
Canada công bố những thay đổi đối với Chương trình Lao động nước ngoài tạm thời của thị trường lao động

Canada công bố những thay đổi đối với Chương trình Lao động nước ngoài tạm thời của thị trường lao động

Apr 1, 2024

    Bộ trưởng Di trú Marc Miller và Bộ trưởng Việc làm Randy Boissonnault đã công bố những thay đổi đối với Chương trình Lao động Nước ngoài Tạm thời của Canada (TFWP).

    Trong đại dịch, Canada đã tung ra một loạt các biện pháp tạm thời để giúp giảm bớt các điều kiện thị trường lao động. Tuy nhiên, giờ đây, Canada đã bắt đầu hủy bỏ các biện pháp tạm thời này.

    "Chúng ta đang ở trong một bức tranh kinh tế khác. Với khoảng cách giữa thất nghiệp và vị trí tuyển dụng việc làm được thu hẹp, thị trường lao động thắt chặt... một số biện pháp này không còn cần thiết nữa", Bộ trưởng Boissonnault nói.

    TFWP được thiết kế để cấp giấy phép lao động cho công dân nước ngoài, những người có thể giúp lấp đầy khoảng trống thị trường lao động ở Canada. Các doanh nghiệp ở Canada muốn thuê công dân nước ngoài thông qua TFWP phải hỗ trợ đơn đăng ký cho họ bằng Đánh giá tác động thị trường lao động (LMIA) chứng minh không có người Canada hoặc thường trú nhân đủ điều kiện để đảm nhận vai trò này.

    Trong thời kỳ đại dịch, để giúp giảm bớt điều kiện thị trường lao động, Canada đã tạm thời tăng thời hạn hiệu lực của LMIA lên 12 tháng. Kể từ ngày 1/5/2024, thời hạn hiệu lực của LMIA sẽ trở lại 6 tháng. Lưu ý, các nhà tuyển dụng tham gia chương trình thí điểm nhà tuyển dụng được công nhận sẽ không bị ảnh hưởng bởi thay đổi này.

    Người lao động lương thấp nộp đơn thông qua TFWP phải chiếm không quá 20% lực lượng lao động của doanh nghiệp Canada. Vào năm 2022, như một biện pháp tạm thời và chỉ đối với một số lĩnh vực nhất định, Canada đã tăng mức trần đó lên 30%. Kể từ ngày 1 tháng 5 năm 2024, chỉ có các lĩnh vực xây dựng và chăm sóc sức khỏe mới được phép có tối đa 30% lực lượng lao động của họ với giấy phép lao động TFWP lương thấp.

    Lưu ý, việc miễn giới hạn cho ngành nông nghiệp và người sử dụng lao động thời vụ sẽ không thay đổi.

    Những thay đổi này diễn ra khi Canada đang cố gắng tăng cường tính toàn vẹn của hệ thống nhập cư, đóng vai trò trung tâm trong nền kinh tế Canada. Canada gần đây đã công bố giới hạn giấy phép du học và những thay đổi đối với chương trình Giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp (PGWP) để đáp ứng với sự gia tăng nhanh chóng và không bền vững của sinh viên quốc tế.

    "Gần đây, số lượng cư dân tạm trú của Canada đã tăng lên đáng kể, hiện lên tới 2,5 triệu người, tương đương 6,2% dân số của chúng tôi vào năm 2023... Chúng tôi đang đặt mục tiêu giảm dân số tạm trú xuống còn 5% trong 3 năm tới", Bộ trưởng Di trú Marc Miller cho biết. "Chúng tôi muốn mọi gia đình và cư dân mới được thiết lập để thành công và có thể tiếp cận các dịch vụ họ cần. Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là đảm bảo một hệ thống nhập cư bền vững, được quản lý tốt dựa trên nhu cầu."

    Trích nguồn từ: https://www.cicnews.com