TN7 Solutions
Bị xử phạt tội DUI có thể đến Canada được không?

Bị xử phạt tội DUI có thể đến Canada được không?

Apr 16, 2024

    DUI, viết tắt của Driving Under The Influence, là tội vi phạm giao thông đường bộ dưới tác động của cồn hoặc các loại thuốc khác. Đây là một hành vi nguy hiểm và có thể gây tai nạn nghiêm trọng. Tại Canada, việc có lịch sử bị kết án về DUI có thể ảnh hưởng đến khả năng nhập cảnh. 

    Mọi người thường hỏi: "Tôi có thể vào Canada nếu tôi có DUI 10 năm trước không?"

    Có lẽ DUI của bạn là 20 năm trước. Hoặc cách đây chưa đầy 5 năm.

    Có vài trường hợp bạn cần ghi nhớ một vài điều.

    Canada có các quy tắc nghiêm ngặt nếu bạn đang muốn vào nước này. Điều quan trọng là bạn phải hiểu các quy tắc này để bạn không bất ngờ bị từ chối ở biên giới Canada. Canada có thể tìm hiểu xem bạn có DUI hay không. Hầu hết thời gian, những người có tiền án DUI đang tìm cách đến thăm Canada là từ Hoa Kỳ.

    Công dân Hoa Kỳ muốn vào Canada cần xuất trình hộ chiếu hoặc giấy tờ du lịch để được kiểm tra bởi các nhân viên của Cơ quan Dịch vụ Biên giới Canada (CBSA). Hộ chiếu của họ được liên kết với hồ sơ FBI của họ, cho thấy lịch sử tội phạm của họ. Bất kỳ cáo buộc hoặc kết án nào trong hồ sơ của bạn có thể dẫn đến việc một nhân viên CBSA - Cục Hải quan và Dịch vụ Biên giới Canada quyết định từ chối bạn ở biên giới.

    Tin tốt là Canada cung cấp cho những người bị bắt giữ hoặc kết án DUI một số lựa chọn để chứng minh họ không phải là rủi ro cho công chúng Canada.

    Bạn có cả hai tùy chọn tạm thời và vĩnh viễn có sẵn cho bạn. Các lựa chọn của bạn phụ thuộc vào việc bạn bị buộc tội hay bị kết án, bản chất của hành vi phạm tội của bạn, khi bạn hoàn thành bản án, trong số các yếu tố khác.

  •     Giấy phép cư trú tạm thời (TRP) là một lựa chọn tạm thời.
  •     Phục hồi chức năng hình sự là một giải pháp lâu dài. 
  •     Thư ý kiến pháp lý là một lựa chọn nếu bạn đang muốn đi du lịch đến Canada với cáo buộc hình sự.

Giấy phép cư trú tạm thời (TRP): Một lựa chọn tạm thời nếu bản án DUI của bạn đã được hoàn thành cách đây chưa đầy 5 năm

    Giấy phép cư trú tạm thời là một giải pháp tạm thời dành cho những người có thể chứng minh với chính phủ Canada rằng họ có lý do thuyết phục để vào Canada. Chìa khóa cho sự thành công của một ứng dụng TRP là chứng minh rằng những lợi ích cho Canada của chuyến thăm của bạn lớn hơn những rủi ro tiềm ẩn. TRP có sẵn cho bạn nếu chưa đầy năm năm kể từ khi bạn hoàn thành câu DUI. Bản án có nghĩa là bất kỳ kết quả tư pháp nào sau trường hợp của bạn như tù giam, quản chế, phạt tiền hoặc dịch vụ cộng đồng.

    Nếu bạn đang đi du lịch đến Canada để giải trí, bạn nên nộp đơn xin Phục hồi chức năng hình sự nếu bạn đủ điều kiện.

Phục hồi chức năng hình sự: Một lựa chọn vĩnh viễn nếu bản án DUI của bạn đã hoàn thành từ 5 năm trước trở lên.

    Đơn xin Phục hồi chức năng hình sự là một giải pháp lâu dài để xóa lịch sử tội phạm của bạn. Nếu đơn đăng ký của bạn thành công, bạn không cần phải lo lắng về việc bị từ chối ở biên giới Canada miễn là bạn không phạm bất kỳ hành vi phạm tội mới nào.

    Để nộp đơn, ít nhất năm năm phải trôi qua kể từ khi bạn hoàn thành bản án DUI.

Thư ý kiến pháp lý: Một lựa chọn nếu bạn đã bị buộc tội DUI, nhưng không bị kết án

    Cuối cùng, Thư Ý kiến Pháp lý có sẵn cho bạn như một lựa chọn nếu bạn đã bị buộc tội DUI nhưng không bị kết án.

    Một luật sư có thể chuẩn bị một lá thư giải thích cho các quan chức chính phủ Canada về bản chất của các cáo buộc, kết luận của luật sư và lời giải thích của họ về việc một bản án tiềm năng có thể ảnh hưởng đến việc bạn được chấp nhận vào Canada như thế nào. Có sẵn một lá thư rõ ràng và thuyết phục có thể chứng minh rằng bạn nên được phép vào Canada trong khi trường hợp DUI của bạn đang chờ xử lý.

    Trích nguồn từ: https://www.cicnews.com/