TN7 Solutions
10 sai lầm cần tránh dành cho người mới đến Canada

10 sai lầm cần tránh dành cho người mới đến Canada

Apr 1, 2024

    Một mặt, những người mới đến Canada với cơ hội bắt đầu mới sau khi rời khỏi quê hương, một động thái mang lại cho họ cơ hội xây dựng một cuộc sống thịnh vượng cho bản thân và gia đình ở một quốc gia đã được xếp hạng trong ba bảng xếp hạng các quốc gia tốt nhất của US News trong ba năm liên tiếp.

    Mặt khác, việc chuyển đến Canada có thể gây căng thẳng cho những người mới đến vì họ đang đến một lãnh thổ xa lạ. Điều này có thể khiến những người mới đến Canada dễ mắc sai lầm khi họ mới đến.

    Từ những hiểu lầm về văn hóa đến những sai lầm về tài chính, những điều sau đây sẽ cung cấp những lời khuyên cần thiết hy vọng sẽ giúp bạn đi trên con đường dẫn đến thành công trong ngôi nhà mới của mình.

    Sai lầm 1: Đánh giá thấp thời tiết Canada

    Không giống như một số quốc gia lần đầu đến Canada, chẳng hạn như Ấn Độ, nơi các kiểu thời tiết thường ít biến động hơn, điều kiện thời tiết ở Canada thường hơi khắc nghiệt qua các mùa và tỉnh khác nhau.

    Do đó, những người mới đến cần đảm bảo họ được chuẩn bị đầy đủ cho các điều kiện khí hậu mà họ sẽ phải đối mặt khi đến tỉnh thành phố mà họ quyết định sinh sống.

    Sai lầm 2: Thiếu cái nhìn sâu sắc về ngôn ngữ mới 

    Mặc dù nhiều người mới đến có thể hiểu một số khái quát về cuộc sống ở Canada nói chung, nhưng điều quan trọng là cũng phải hiểu rằng mỗi tỉnh và lãnh thổ trên khắp Canada là duy nhất. Từ các cơ hội việc làm khác nhau đến các hệ thống giáo dục và chương trình chăm sóc sức khỏe độc đáo, những người mới đến nên dành thời gian để tiến hành tìm kiếm chi tiết và tập trung vào cuộc sống như thế nào ở tỉnh / lãnh thổ đích cụ thể của họ.

    Các trang web chuyên dụng như những trang web được liệt kê ở đây có thể là một công cụ có giá trị trong việc hỗ trợ những người mới đến với nghiên cứu này:

    Sai lầm 3: Chậm trễ trong việc thiết lập nền tảng tài chính

    Đảm bảo rằng bạn thiết lập các khối xây dựng tài chính phù hợp cho bạn và gia đình bạn, và đảm bảo rằng quá trình này được bắt đầu sớm, là chìa khóa. Nói cách khác, bởi vì hệ thống ngân hàng Canada dành cho người mới đến Canada có thể khác với những gì bạn đã quen ở nước bạn, không mở tài khoản ngân hàng Canada hoặc hiểu đúng hệ thống tín dụng sớm có thể gây bất lợi cho bạn sau này.

    Sai lầm 4: Không quen thuộc với các quy tắc nơi làm việc của Canada

    Văn hóa nơi làm việc của Canada rất khác so với thực tế ở nhiều quốc gia nguồn mới đến, đặc biệt là những quốc gia bên ngoài Bắc Mỹ. Ví dụ, có một sơ yếu lý lịch theo phong cách Canada cụ thể mà những người mới đến nên làm theo khi tìm việc. Mạng lưới cũng là một phần quan trọng trong việc tìm kiếm việc làm ở Canada. Do đó, một lĩnh vực mà nhiều người mới đến Canada chùn bước là đánh giá sai các sắc thái của nghi thức và giao tiếp tại nơi làm việc chuyên nghiệp ở Canada.

    Sai lầm 5: Bỏ qua lợi ích của tiến bộ giáo dục

    Một phần quan trọng của việc sống một cuộc sống thoải mái, đặc biệt là ở một đất nước mới, là sự tăng trưởng và phát triển nghề nghiệp. Do đó, bỏ qua các cơ hội để nâng cao kỹ năng hoặc đạt được bằng cấp có thể nâng cao khả năng tuyển dụng của bạn là một sai lầm mà tất cả những người mới đến Canada sẽ muốn tránh. Việc tận dụng các chương trình giáo dục tiến bộ của Canada sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tuyển dụng và tiến bộ trong việc theo đuổi một cuộc sống tốt hơn ở Canada.

    Sai lầm 6: Nghiên cứu không đầy đủ về các lựa chọn nhà ở

    Mỗi tỉnh/vùng lãnh thổ ở Canada có một thị trường nhà ở độc đáo. Lao vào các hợp đồng cho thuê hoặc mua dài hạn mà không khám phá các cộng đồng khác nhau ở điểm đến của bạn và hiểu thị trường bất động sản địa phương có thể có tác động tiêu cực lâu dài.

    Sai lầm 7: Bỏ bê việc nuôi dưỡng các kết nối địa phương

    Theo cách tương tự như mạng lưới quan trọng đối với việc làm của người mới đến Canada, việc xây dựng một mạng lưới hỗ trợ của những người Canada khác trong cộng đồng địa phương của bạn rất hữu ích cho cả sự phát triển cá nhân và cơ hội nghề nghiệp.

    Sai lầm 8: Không đăng ký chăm sóc sức khỏe kịp thời

    Không làm được điều này có thể khiến những người mới đến phải trả một khoản tiền túi đáng kể cho việc chăm sóc sức khỏe, điều mà nhiều người không thể chi trả ngay lập tức khi đến một quốc gia mới.

    Sai lầm 9: Phát sinh các chi phí trước hạn không cần thiết

    Tránh phung phí tài chính ban đầu bằng cách hiểu chi phí sinh hoạt và lập ngân sách một cách khôn ngoan là chìa khóa để thiết lập một cuộc sống thoải mái cho một người mới đến Canada.

    Sai lầm 10: Bỏ qua hỗ trợ định cư dễ tiếp cận

    Thường lo lắng về việc thiết lập một nền tảng tốt cho bản thân và gia đình của họ, nhiều người mới đến bỏ lỡ các nguồn lực có giá trị, thường là miễn phí, được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ những người mới đến thích nghi với cuộc sống mới ở Canada.

    Nhiều dịch vụ định cư miễn phí có sẵn trên khắp đất nước thường không được sử dụng bởi những người mới đến Canada đủ điều kiện.

    Các dịch vụ định cư này hỗ trợ những người mới đến trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ đào tạo ngôn ngữ và các dịch vụ y tế / xã hội đến tìm kiếm việc làm và hỗ trợ việc làm nói chung.

    Trích nguồn từ: https://www.cicnews.com